Đăng trong YunJae, [Non-fic] YunJae stuff

Sổ ghi chép bí mật về YunJae

Happy #YunJae5thAnni

.¸.•´¸.•´¨) ♥ ¸.•*¨)♥¸.•*¨)♥¸.•´¨) ♥ (¸.•´`*ღYunJaeღ*¸.•*¨)♥.¸.•´¸.•´¨) ♥ ¸.•*¨)♥¸.•´¨) ♥¸.•*¨)

Thôi được rồi, thì đúng là chậm một ngày, nhưng mà cũng không phải lỗi của Sam mừ. Thật đấy, thề lun!!! ♥・°°・(✿_✿)・°°・。♥

。◕ ◡ ◕。 。◕ ◡ ◕。 。◕ ◡ ◕。 。◕ ◡ ◕。

(chữ mờ trong ngoặc là của Sam nhé ^.^)

Noted:Tất cả những gì được viết ra ở đây đều dựa trên cách hiểu của cá nhân tôi. Tôi không hề có ý truyền bá rumor, chỉ là những điều tôi cảm thấy có nghĩa, đủ để post lên. Tôi cũng không dám khẳng định đây là những bằng chứng xác thực về YunJae.

Bạn có thắc mắc tại sao tất cả chúng ta lại yêu mến YunJae hay không? Tại sao chúng ta lại luôn giữ vững một niềm tin không bao giờ đánh mất? Thực ra chính tôi cũng không thể trả lời.

Rất lâu rồi tôi từng xem một MV của DBSK, rồi sau đó vô tình click vào một YJ video, và rồi phản ứng của tôi là “CÁI QUÁI GÌ? HỌ YÊU NHAU THẬT SAO?!’

Tôi có từng nghe qua có người nói, thực ra tôi không biết người đó, đừng nói đến thích người đó hay không, nhưng người đó đã nói rằng “Nếu ngay từ đầu YunJae là thật thì tại sao họ lại tách nhóm? Nếu yêu nhau thì sau vụ kiện họ vẫn phải bên nhau chứ? Chia nhóm thành 2 – 3 như thế chỉ tổ chứng minh rằng YunJae còn lâu mới là thật.”

Cơ mà nói đúng ra thì…điều đó chả có ý nghĩa gì hết. Chẳng ai có thể khẳng định hai người yêu nhau sẽ không thể bên nhau chỉ vì bây giờ họ đang bị chia cách.

Sau đây là một số điều tôi nghĩ có thể giúp chúng ta hiểu thêm về YJ. Nhớ rằng tất cả những gì tôi viết ra đây dựa trên cách hiểu của tôi và không chủ ý khẳng định họ là gay.

#Hoa Lily trắng (và tại sao nó có liên quan đến YunJae chứ không phải YunRi)

– Có fans cho rằng Yunho thích lily, đặc biệt là lily trắng bởi vì trong tiếng Nhật, YuRi có nghĩa là lily (=.=”). Đó là những gì một fan bình thường nghĩ, còn chúng ta, những shipper thì điều này lại có ý nghĩa khác.

Đây là ý nghĩa của hoa lily trắng đối với những đôi yêu nhau:

“Người Trung Quốc cho rằng lily là biểu tượng của mùa hè và sự thịnh vượng, một số khác cho rằng nó có nghĩa là “forever in love” – tình yêu vĩnh cửu. Khi được sử dụng trong đám cưới, hoa lily là biểu tượng cho sự dâng hiến của người này cho nửa kia của mình.”

Yunho Q&A:

Q. Loài hoa yêu thích của anh là gì? Và anh muốn gửi tặng nó cho ai?

A. Tôi muốn gửi cho cha mẹ mình một vòng hoa có cả hoa hồng và Lily. Hoa Lily trắng và hoa hồng giống như niềm đam mê của tôi vậy… tôi muốn gửi tặng nó cho họ bằng tấm lòng kính yêu vì đã thừa hưởng cho tôi tâm hồn và niềm đam mê này. Tôi thường gửi quà tặng cho cha nhưng ít khi gửi cho mẹ, vì thế tôi muốn đặc biệt gửi tặng bà món quà này.

Chúng ta đều biết loài hoa ưa thích của Jaejoong là Lily.

Nếu YunJae là thật thì có thể hiểu theo nghĩa này…

“Hoa Lily trắng và hoa hồng giống như niềm đam mê của tôi vậy bởi vì chúng tượng trưng cho tâm hồn và sự đam mê trong tình yêu.” Tại sao hai chàng trai lại cùng thích một loài hoa? Ngẫu nhiên chăng? Có thể lắm. Nhưng sẽ hơi khác nếu là thế này.

#Yunho facts [và nó liên quan như thế nào đến YunJae]

Anh ấy nói khuyết điểm của anh ấy chính là gương mặt nhỏ.

Jaejoong từng có lần nói rằng gương mặt của Yunho là quá nhỏ so với anh.

Bạn gái lý tưởng: Jeon Ji Hyun (Yunho chọn một người khá mạnh mẽ)

Tôi thừa nhận đó là một sự lựa chọn tốt cho Yunho song bạn có nhận thấy cô ấy và Jae có ánh mắt và nét sắc sảo giống nhau? Khi nhìn ảnh cô ấy lâu một chút, tôi đã nhận ra điểm chung này. Cô ấy có nét sắc sảo và lạnh lùng của Jae cũng như nét nghịch ngợm trẻ trung khi tạo hình trong sáng. Tính cách cô ấy khá phóng khoáng và mạnh mẽ. và đừng quên vẻ bề ngoài của hai người họ. Khi tôi hỏi chị mình, người không biết chút gì về Kpop, rằng liệu chị ấy có nghĩ Jae và Ji Hyun là anh em nếu chỉ nhìn vào ảnh không, chị ấy đã nói rằng “Rõ ràng rồi, họ trông giống nhau mà.” Thôi được rồi, nói cách khác, Ji Hyun là phiên bản nữ của Jaejoong.

Ai mà không biết hình mẫu lí tưởng trong DBSK của Yunho chính là Jaejoong. Một người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng nội tâm lại ấm áp nếu bạn hiểu rõ người ấy, một người có thể dẫn dắt Yunho khi chỉ có hai người với nhau. Khi động đến quyết định để Yunho là đội trưởng – không có ai phản ứng mạnh mẽ trừ Jae (Sam: có lẽ tác giả muốn nói đến Pranks on DBSK members, phần của Su đó), điều đó có thể có nghĩa là ở phía sau thì Jae mới là người dẫn dắt.

Một điều nữa, Jae và Ji Hyun có chiều cao tương đương. Ji Hyun là 172 và của Jae thực sự là 178.

Yunho thích màu xanh da trời, trắng, đen và xanh lá.

Lần trước tôi nhớ là Yunho nói thích xanh lá, anh ấy thậm chí muốn đi xe đạp xanh lá, nhưng gần đây đã thêm xanh da trời, đen và trắng. Khi xem “Taxi” tôi nhớ anh ấy đã chọn một chiếc nón xanh lá, áo phông đen và quần jeans và giầy xanh da trời. Theo như trí nhớ của tôi, thì những màu này, chính xác là những màu nổi bật trong căn hộ của Jaejoong.

Yunho thích động vật (puppy và gấu trúc)

Jaejoong đã tặng Taepoong cho Yunho nhân ngày sinh nhật anh ấy. Tôi rất vui vì đến giờ anh ấy vẫn còn giữ chú chó đó. Một điều khác nữa – hai chú mèo của Jae tên là Jiji và Yoyo. Tôi không chắc Jae có thích những âm tiết lặp lại không, nhưng đây là điều mà tôi nghĩ về hai cái tên này.

1. Jiji là cách gọi khác của Jaejoong, JJ đó mà, và Yoyo là dành cho Yunho. Có lẽ bạn băn khoăn không biết hai cái tên Yunho và Yoyo thì có liên quan gì. Hãy hiểu thế này nhé, khi phát âm Jaejoong trong tiếng Hàn, âm [e] sẽ nặng hơn, nghe giống như Jējung đó, trong khi Yunho sẽ được phát âm nhẹ hơn ở âm [o], thành Yonho. Nếu bạn xem Exploration of human body [một show của SUJU] episode 10, các thành viên SuJu phát âm tên của Yunho rất giống với Yoyo.

2. Và một chuyện khác nữa, đó là biệt danh của Yunho là Gấu và các thành viên khác đã có lần đề cập đến Yunho là Gấu của Jaejoong. Gấu trúc thì cũng thuộc họ nhà Gấu, đó là lí do tại sao Yunho thích chúng.

Tôi quên mất video rồi, nhưng Yoochun đã phát biểu rằng: “Tại sao anh lại muốn voi khi mà đã có một con gấu rồi chứ?” – ám chỉ Yunho (là cái này đây ^.^), các thành viên khác đã nhao nhao lên lúc đó. Cũng trong một show ở Thái, Yunho đã đưa cho Jaejoong một chú voi đỏ vì cậu ấy thích nó.

#Trong hệ ngôn ngữ tiếng Đức, Bear là màu nâu và cũng là một biểu tượng của vũ khí.

#Trong tiếng Scandinavian, nó cũng ám chỉ đến người đàn ông – người nắm quyền chủ động ấy.

Mặt khác:

Bạn có biết rằng trong thế giới của Homosexual, khi một người đàn ông được danh hiệu là Gấu thì điều này còn có nghĩa khác không? Xin hãy chú ý rằng Jaejoong có thể đã quen thuộc với yaoi~

Bear thường là chỉ những người nắm quyền dẫn dắt và chủ động trong mối quan hệ.

(Lược bỏ 1 phần giải thích râu ria ~.~)

Dựa trên những định nghĩa của giới gay thì hẳn Yunho sẽ phù hợp là Bear, còn Jaejoong sẽ là Lion, bởi vì cậu ấy thực sự mang nét nữ tính và có chút kiêu kì.

Yunho không thích có những hành động quá thân mật (ôm và đụng chạm) với người anh ấy không thân thiết. 

Đây chính là vấn đề…vậy tại sao với Jaejoong thì Yunho lại luôn là người “khởi xướng các hành động thân mật” khi họ ở cạnh nhau? A, có thể là do họ là anh em thân thiết, ai mà biết được. Thế thì cũng bình thường thôi nếu thấy họ uống chung một chai nước [hay còn gọi là hôn gián tiếp đấy ạ] hoặc đút đồ ăn cho nhau. Trong số tất cả các thành viên, Jae luôn gắp cho Yun trước, giống như một người vợ đối với chồng mình vậy. Tôi có thể nói với bạn rằng đó chính là một loại thói quen. Họ thậm chí từng mặc chung underwear, cùng ngủ chung giường cho dù lúc đầu không chung phòng, dùng chung một kiểu điện thoại, và trong suốt thời Mirotic, nhạc chuông của Yunho là bài hát Jae solo, còn Jae thì lưu tên anh là My Lovely Yunho.

Trước năm 2006, Yunho gọi Jaejoong là Jaejoong-hyung, cả hai có vẻ khá bối rối khi Jaejoong thơm vào má Yunho hay khi họ cùng làm một động tác động chạm dễ thương nào đó khi chụp hình. Khi được hỏi về thành viên nào nam tính nhất nhóm, hay bạn sẽ hẹn hò với thành viên nào nếu là con gái,… khi câu trả lời của Jaejoong là Yunho thì phản ứng của Yunho chỉ là nhìn thẳng và cười nhẹ, không có gì thêm. Quả là thẳng nam nha!

Nhưng từ sau năm 2006, phải nói rằng YunJae đã trở thành official couple! Sự bối rối không còn nữa, những cái ôm vô cùng tự nhiên. Một Yunho ghét động chạm đã biến mất, thay vào đó là một chàng trai đã biết ghen. Yunho luôn chủ động và có vẻ như với Jae thì anh ấy không bao giờ cảm thấy đủ. Nắm tay và ôm ấp đã trở nên rất bình thường.

Yunho đã gặp Jaejoong ngoài đường qua một trận đánh nhau. Cả hai đều là những chàng trai mạnh mẽ, thích dùng nắm đấm để thể hiện sự nam tính. Có điều…khi họ ở cạnh nhau thì cá tính dường như dịu lại, Jaejoong giống như người mẹ còn Yunho lại giống một người cha. Nếu Jaejoong đóng vai trò người vợ thì Yunho sẽ là một người chồng tốt.

Hãy nhìn theo hướng này…bất cứ khi nào cả hai cùng với nhau, Jaejoong đều sẵn sàng để cho Yunho nắm quyền chủ động. Bạn biết không, nếu là ở loài vật cùng giới tính thì chúng ta dễ dàng xác định được vai vế của mỗi con qua cách chúng dẫn dắt hoặc bị dẫn dắt. Con người cũng vậy, lấy ví dụ như khi YunJae cùng bước bên nhau, Yunho thường sẽ là người đi trước và Jaejoong sẽ bước theo sau; hoặc khi Jaejoong đi trước, Yunho sẽ theo sát cho đến khi bắt kịp cậu ấy và hai người lại cùng sóng đôi, thường sẽ có thêm cái ôm hờ nơi eo hoặc khoác vai. Nhưng hãy chú ý rằng cơ thể Yunho luôn hướng về phía trước nhiều hơn so với Jaejoong vài centimet, hoặc bước chân của anh ấy so với Jaejoong sẽ nhanh hơn một chút xíu. (rất nhiều vid ở sân bay đã chứng minh điều này ^.^)

Jaejoong facts [và quan hệ với YunJae]

Ánh nguyệt hay ánh dương: ánh nguyệt

Khi cậu ấy được hỏi về vấn đề này, tôi đã rất vui khi cậu ấy đã chọn thứ yêu thích nhất của tôi: mặt trăng. Dù sao đi nữa, mặt trăng và ánh trăng cũng còn mang một ý nghĩa khác.

Khi chọn ánh trăng, vô hình chung đó cũng là đại diện cho tính cách của cậu ấy, ví dụ như trong tình yêu sẽ là người yêu đối phương rất mãnh liệt nhưng vẫn cảm thấy bất ổn sâu bên trong trái tim. Sự yếu đuối sẽ thể hiện ra bên ngoài. Thỉnh thoảng điều này sẽ còn là quá sức chịu đựng khi cảm thấy sẽ không thể sống nếu không có đối phương. Nó cũng có nghĩa là sẽ có nước mắt phải rơi nếu thực sự chuyện ấy xảy đến.

Có thể bạn cho rằng mặt trăng là biểu trưng cho một mối quan hệ lãng mạn và đặc biệt, nhưng thực ra mặt trăng lại là đại diện cho bóng tối và bí ẩn không bao giờ kết thúc trong một tập hợp của các loại cảm xúc. Khi mặt trăng đại diện cho cuộc sống của bạn, thì bạn có xu hướng không kiểm soát được năng lượng và những thay đổi trong những xúc cảm, như TÌNH YÊU chẳng hạn.

Nếu bạn cho rằng một người vô tư như Jaejoong sẽ chọn ánh mặt trời như đón nhận một niềm hạnh phúc may mắn bình thường, nhưng thay vào đó cậu ấy lại chọn ánh trăng huyền ảo kia.

Jaejoong đã từng nói rằng: nếu tôi tiến tới với một ai đó, thì người đó có thể dựa vào tôi.

Khi Jaejoong nói một người nào đó có thể dựa dẫm cậu ấy, có nghĩa là cậu ấy sẽ dẫn dường với tư cách một người bạn trai tốt đối xử với người thương. Mà đó không phải mẫu người Yunho thích hay sao?

Tuyên ngôn YunJae gián tiếp:

Jaejoong thường trêu chọc Changmin đến phát khóc, trong khi Yunho lại thích trêu chọc các cô gái cho đến khi họ khóc.

Vào ngày mưa, Jaejoong thích ngủ, còn Yunho lại thích viết tiểu thuyết.

Bạn có nhớ trong một show, Jaejoong đã nói rằng khi Yunho ngủ, cậu ấy đã lấy một chiếc khăn đắp lên mặt anh ấy? Hành động đó có thể đã là thói quen. Tôi nhận ra rằng trên máy bay, trong ô tô hay bất kì phương tiện di chuyển nào, hai người này luôn ngồi cùng nhau, bảo vệ và chăm sóc lẫn nhau. Vậy nên cũng dễ hiểu khi Jaejoong ngủ thì Yunho sẽ đọc/viết tiểu thuyết cho cậu ấy. Vì sao tôi lại kết luận như vậy ư? Bởi vì trong những ngày mưa thì YunJae hẳn sẽ dành thời gian ở cạnh nhau, làm mọi việc cùng nhau…trong một buổi interview, hai người họ là những người duy nhất có list trùng nhau. Bởi vậy mà khả năng lớn nhất là họ có thói quen làm những việc đó cùng nhau trong mùa mưa.

Yunho thích đi dạo dọc bờ sông, và khi Jaejoong được hỏi cậu ấy muốn làm gì cùng người mình yêu thì cậu ấy đã trả lời rằng “nắm tay và đi dọc bờ sông”. Một món quà cậu ấy muốn dành tặng người yêu là cõng người ấy chạy dọc bờ sông đó.

Đối với tôi chuyện nghe có vẻ giống như một buổi hẹn hò của YunJae vậy >_<

Link bài gốc

Viettrans: Samsara @ everblossom.wordpress.com

Do not take out

Bonus:

Vì trong bài tác giả có nhắc đến Jae là Lion nên bonus thêm cái ảnh nì ^.~

Bạn này…ba trấm quá đi 。・°°・(>_<)・°°・。

.

.

.

Bài viết liên quan: Sổ ghi chép bí mật về YunJae – kì 2

Tác giả:

Có những tình yêu chưa từng được nói ra...không có nghĩa là chúng không tồn tại.

Một suy nghĩ 22 thoughts on “Sổ ghi chép bí mật về YunJae

  1. những thông tin này k phải là mới cơ mà đọc lại vẫn thấy vui qua chừng!!!!!!!! cảm ơn nàng nha!!!! ta là ta thích những suy nghĩ trong lành của nàng lắm đó ^^

  2. Yunjae is real. không biết bao giờ Yunjae mới công khai đây nữa. Minh không thể tưởng tượng được sẽ ra sao nếu Yunjae công khai, thực sự rất lo.hic. Mong sao yunjae được hạnh phúc bên nhau mãi mãi. Forever love you Yunjae – My love in all my life.

  3. Bạn gái lý tưởng của Yunho k phải Joen Jihyun mà là nhân vật của chị ấy trong cô nàng ngổ ngáo cơ, a ý đã giải thích trên show radio rồi

Bình luận về bài viết này